Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ để hài lòng người bệnh

Thứ ba - 23/05/2023 22:23
“Vì sức khỏe mọi người”- Đó là phương châm phục vụ của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hà Nội - Bắc Giang (Công ty Cổ phần Y Dược Tân Trường Sinh). Trong đó, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế vì sự hài lòng của người bệnh được coi là “kim chỉ nam” cho chiến lược xây dựng thương hiệu Bệnh viện.
Nhân viên tiếp đón và hướng dẫn bệnh nhân
Nhân viên tiếp đón và hướng dẫn bệnh nhân
Đổi mới phong cách, thái độ hướng tới sự hài lòng của người bệnh là yêu cầu cấp thiết và có tầm quan trọng rất lớn đối với toàn bộ hệ thống ngành y tế nói chung và Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hà Nội - Bắc Giang nói riêng. Để thực hiện được điều đó, Bệnh viện đã xây dựng bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, nhân viên, người lao động tại cơ sở y tế, triển khai lồng ghép xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng về tăng cường công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… góp phần thay đổi tư duy, cách nghĩ, cách làm, thái độ phục vụ người bệnh.
Hàng năm, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hà Nội - Bắc Giang xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch, nội dung chương trình tập huấn về kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh. Từ đó tạo tiền đề, cơ sở cho việc thay đổi cách nhìn, tư duy, đổi mới phong cách, lề lối làm việc, giao tiếp ứng xử với người bệnh trong toàn Bệnh viện một cách có hiệu quả.
Bệnh viện triển khai thực hiện "đường dây nóng” để lắng nghe các ý kiến phản ánh của người dân. Số điện thoại đường dây nóng được niêm yết công khai tại trụ sở và trên Cổng thông tin điện tử, Fanpege, ZaloOA của Bệnh viện. Cùng với đó, Bệnh viện cũng tiến hành gọi điện, khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh… Điều đáng ghi nhận trong thời gian qua, chưa có phản ánh, đánh giá xấu về chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện.
Để truyền thông nhanh nhạy, Bệnh viện luôn chú trọng ứng dụng công nghệ để truyền tải thông tin đến khách hàng, bệnh nhân. Bệnh viện đã thành lập Fanpage Facebook, kênh Youtube, Zalo Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hà Nội - Bắc Giang. Khi truy cập vào các kênh trên, bệnh nhân sẽ nắm bắt được những thông tin như: tình hình hoạt động, kiến thức về chăm sóc sức khỏe, dịch vụ triển khai tại Bệnh viện, chương trình khuyến mại, ưu đãi,…
Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hà Nội - Bắc Gianglà đơn vị y tế tư nhân đầu tiên trên địa bàn tỉnh Bắc Giang được cấp phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp. Khi truy cập vào website: http://tantruongsinh.com.vn, người dân được cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích về y tế, hướng dẫn khám chữa bệnh tại Bệnh viện, tư vấn phòng bệnh, đặt lịch khám… Bên cạnh đó có thể nắm bắt các thông tin nổi bật khác trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, đời sống xã hội, văn hóa, pháp luật,…
Từ năm 2021, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hà Nội - Bắc Giangtriển khai chương trình "Bác sĩ online”. Đây là chương trình lievtreasm trực tiếp trên Fanpage của Bệnh viện vào 08h30p sáng chủ nhật hằng tuần với mỗi tuần một chủ đề. Trong chương trình, người dân được tiếp nhận những thông tin bác sĩ chia sẻ, được trao đổi trực tiếp với bác sĩ; những ý kiến, câu hỏi của người dân sẽ được bác sĩ phản hồi và trả lời.
Các kênh truyền tải thông tin của đơn vị: Facebook, Zalo, Youtube, Website
Việc xây dựng giá trị thương hiệu hướng tới sự hài lòng của người bệnh được Ban Giám đốc Bệnh viện đặc biệt quan tâm. Bệnh viện sắp xếp, bố trí khoa học hệ thống biển chỉ dẫn, cùng với đội ngũ nhân viên tiếp đón, hướng dẫn ở các khu vực giúp người bệnh tìm đến phòng khám, xếp thứ tự vào phòng thuận tiện hơn.
Khi đến thăm khám, người dân sẽ được nhân viên tiếp đón, hướng dẫn chu đáo lấy số khám bệnh tự động, thủ tục đăng kí khám bảo hiểm, chuyển tuyến, khám chữa bệnh theo yêu cầu… Đồng thời, nhân viên tận tình đưa bệnh nhân nhập viện đến các chuyên khoa để điều trị. Thấu hiểu những đau đớn bệnh tật và sự mong đợi của người bệnh, nhân viên y tế luôn thường trực nụ cười trên môi và đón tiếp người bệnh hòa nhã, thân thiện.
Trong lúc chờ đợi tới lượt khám, bệnh nhân và người nhà có thể thư giãn, tiếp nhận thông tin về dịch vụ, kĩ thuật y tế hiện đại qua kênh truyền hình của Bệnh viện.
Bất kì người nào khi đến với bệnh viện đều được hưởng quyền lợi khám chữa bệnh như nhau. Vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần, người bệnh được thăm khám trực tiếp với chuyên gia tuyến Trung ương đến từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Xanh-Pôn, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội,… Sự hợp tác với các đơn vị y tế tuyến trên được Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hà Nội - Bắc Giang triển khai từ những ngày đầu thành lập, tạo nên thương hiệu của đơn vị, tạo sự thuận lợi cho người dân. Người dân giảm thời gian, chi phí đi lại mà vẫn được hưởng những dịch vụ y tế tốt nhất.